Chia Sẻ Kinh Nghệm Kinh Doanh Thời Trang Từ A Đến Z

Để có thể mở một cửa hàng thời trang đạt hiệu quả như mong muốn, chúng ta cần lưu ý đến những yếu tố sau:

1. Xác định khách hàng mục tiêu

Đối với cửa hàng thời trang, bạn phải xác định được đối tượng bạn muốn bán sản phẩm: Nam, nữ, người già, trẻ em,… Khi xác định được khách hàng mục tiêu, bạn sẽ có định hướng rõ ràng hơn và quá trình nhập sản phẩm về bán sẽ diễn ra nhanh chóng, thuận lợi.
Xác định khách hàng mục tiêu, bạn cũng nên vẽ ra chân dung khách hàng đại diện cho mỗi nhóm, cụ thể với các thông tin:
- Giới tính, độ tuổi
- Nghề nghiệp
- Sở thích
- Mức thu nhập
- Thói quen: các kênh thường xuyên truy cập, giờ truy cập....


2. Thời điểm mở cửa hàng thời trang

Nên mở shop, cửa hàng vào đầu các vụ. Ví dụ mùa hè nên mở vào tháng 4, mùa đông nên mở vào tháng 11. Tuy nhiên cần lưu ý rằng, vì đầu mùa có thể chưa ra nhiều mẫu mới nên có thể bạn sẽ bị nhập phải hàng tồn. Do vậy khi thấy có sản phẩm lạ và độc đáo, đẹp mắt, bạn cũng có thể chọn về kể cả là từ năm trước.
Thời điểm để mở cửa hàng nên trước thời điểm mua sắm nhộn nhịp nhất năm để bạn có thể chuẩn bị đầy đủ những kinh nghiệm cần thiết cho việc bán hàng, đồng thời để có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng nhất.
Cũng tùy thuộc vào việc bạn bán mặt hàng gì để lựa chọn thời điểm phù hợp. Chẳng hạn bán mũ thì từ tháng 4 đến tháng 10 sẽ là thời điểm du lịch nhiều nhất, mũ là mặt hàng bán chạy chẳng kém gì quần áo. Hay đồ bơi cũng vậy. Nên tính kĩ xem sản phẩm sẽ được ưa chuộng nhất ở thời điểm nào rồi mở cửa hàng bán trước đó một thời gian ngắn là hợp lý nhất.
       
3. Vốn huy động

Một lời khuyên cho việc huy động vốn để mở cửa hàng, chính là đừng bao giờ bỏ hết số tiền mình có để làm vốn kinh doanh. Hãy bỏ ra một khoản dự trữ để có thể trang trải cho phí các tháng đầu, lấy hàng cho các vụ sau trong trường hợp chưa có nhiều khách hàng ghé thăm cửa hàng của bạn.

4. Chọn địa điểm kinh doanh

Chọn địa điểm có chỗ để xe. Đây sẽ là một trong những yếu tố tác động đến sự hài lòng của khách hàng trước khi vào cửa hàng dù chưa biết khách hàng có mua hàng của mình hay không.
Nên lựa chọn địa điểm có nhiều khách hàng mục tiêu nhất. Ví dụ như kinh doanh thời trang cho sinh viên, nên chọn những nơi gần các trường học, khu kí túc xá,… để có thể dễ dàng thu hút khách hàng tiềm năng.
Một địa điểm tiềm năng đảm bảo các yếu tố:
- Vị trí thuận lợi, có chỗ để xe cho khách hàng.
- Có đông người qua lại, đặc biệt là khách hàng mục tiêu.
- "Buôn có phường, bán có chợ" - chỉ việc chọn địa điểm đúng với khu vực kinh doanh ngành hàng nhộn nhịp nhất.

5. Nguồn hàng

Dù là trước mắt hay lâu dài, việc tìm kiếm một nguồn hàng tốt và có chất lượng là điều vô cùng quan trọng và cũng phần nào thể hiện được uy tín của cửa hàng mình. Bạn nên có một nguồn hàng đáng tin cậy và có thể giao dịch lâu dài.

6. Cửa hàng

Ấn tượng đầu tiên với khách hàng đó chính là hình ảnh của cửa hàng thời trang bạn đang quản lý. Hãy thiết kế cửa hàng sao cho có sự thu hút và độc đáo, tiện ích cho khách hàng trong quá trình lựa chọn quần áo hay sản phẩm thời trang. Phải gây cho khách hàng sự tò mò nhưng rất gần gũi.
Bạn cũng nên lưu ý đến phòng thay đồ vì đây cũng là một điểm cộng cho cửa hàng nếu như phòng thay đồ đáp ứng được nhu cầu của khách cũng như mang lại nét thẩm mỹ độc đáo và đẹp mắt cho khách hàng.

7. Chất lượng và dịch vụ

Với thời trang, chúng ta thường khá khó tính trong việc lựa chọn. Vì thế, bạn phải là người có mắt thẩm mỹ tốt và am hiểu tâm lý của khách hàng để có thể chọn ra những sản phẩm phù hợp.

Về dịch vụ: Trong quá trình bán hàng, bạn cần có những chia sẻ và tiếp chuyện tốt với khách hàng để tạo hình ảnh tốt. Đưa ra những lời khen về mắt thẩm mỹ của khách hàng hay cách bạn quan tâm đến vấn đề xe cộ và những thứ liên quan đến khách hàng cũng là những điều khiến khách hàng của bạn hài lòng.

Ngoài ra, bạn có thể kèm theo một số dịch vụ khuyến mại như tặng kèm thêm một số phụ kiện để thu hút khách hàng.


8. Quản lý cửa hàng

Sau một thời gian kinh doanh, bạn sẽ nhận ra rằng việc quản lý cửa hàng gặp một số khó khăn nhất định. Lúc này, bạn có thể tham khảo một số giải pháp để giúp quá trình quản lý cửa hàng được tốt hơn và tiện lợi hơn. Phần mềm Quản lý cửa hàng thời trang MShopKeeper.vn của Công ty Cổ phầ MISA giúp cho bạn nắm rõ được mọi thông tin cửa hàng, quá trình buôn bán và kiểm soát hàng tồn kho rất tốt.

Nguồn: Internet

Nhận xét